Biashara
ni kiumbe hai. Inatungwa, inazaliwa, inakua, inafikia makamo na kisha
kufa. Hivi ndivyo mifumo yote ya maisha inavyokwenda. Kuanzia kwetu sisi
binadamu, kabla hujazaliwa mimba inatungwa, anazaliwa mtoto, anakua,
anafikia makamo na kisha anakufa.
Katika
mfumo huu wa ukuaji wa biashara, utungwaji wa mimba ya biashara ni yale
mawazo ya kuanza biashara ambayo mtu anakuwa nayo. Kisha kuanza kwa
biashara ni sawa na mtoto anayezaliwa, kukua na kisha kufa. Sasa kama
ilivyo kwenye asili, siyo mimba zote zinazotungwa zinazaliwa, nyingine
zinaharibika kabla ya kufikia kuzaliwa. Na hata watoto wadogo
wanaozaliwa, wengi hawafiki utu uzima, wanakufa kabla. Na wachache
wanafika utu uzima na kufa.
Kwenye
biashara, biashara nyingi huwa zinashindwa kabla hata ya kuanza, nyingi
zinaishia kwenye mawazo pekee. Kwa zile ambazo zinaanza, nyingi huwa
zinakufa kwenye uchanga, hazikui kufikia ukomavu. Na zile ambazo
zinakua, huwa zinafikia ukomavu na kufa.
Lakini
zipo biashara chache sana ambazo zimeweza kuondoka kwenye mfumo huo wa
ukuaji na kufa. Biashara hizi zimekuwa zinajua kinachopelekea biashara
kufa baada ya kukomaa ni bidhaa au huduma kuzoelekea na kutokuwa na kitu
kipya.
Ili
kuondokana na hali hiyo ya biashara kufika ukingoni na kufa,
wafanyabiashara hao ambao biashara zao hazifi, wamekuwa wanakuja na
bidhaa mpya au huduma mpya kila mara ambapo bidhaa au huduma ya zamani
imefikia kilele chake cha mauzo. Hawasubiri mpaka mauzo yaanze kupungua
na biashara kufa. Badala yake wanakuja na bidhaa au huduma mpya
inayowafanya waendelee kuwa sokoni.
Huu
ndiyo mfumo unaotumiwa na makampuni makubwa ya teknolojia, chukulia
mfano wa kampuni ya Apple ambayo inazalisha simu aina ya Iphone. Kila
mwaka huwa wanakuja na toleo jipya la simu zao, ambalo halitofautiani
sana na toleo lililopita. Yote hii ni kuhakikisha kwamba wanaendelea
kuwa sokoni. Kwa sababu kampuni ikishatoa toleo jipya, na watu wote
wakawa nalo, hakuna tena fursa ya ukuaji. Lakini wanapokuja na toleo
jipya, wale waliokuwa na toleo la zamani wanatamani kuwa na toleo jipya
na hapo mauzo yanaanza upya.
Kwa
biashara unayofanya, angalia jinsi unavyoweza kutumia njia hiyo ya kuwa
na toleo jipya la bidhaa au huduma kila wakati ili biashara yako isife.
No comments:
Post a Comment