Ndugu yangu mpendwa, nimekuwa napenda kukuambia sana kauli hii,
HAKUNA KITU CHA BURE. Ukiona mtu anakupa kitu bure, jua kuna namna
unalipia ambayo wewe hujui au kuna mtu ameshalipa kwa ajili yako. Huu ni
msingi ambao ukiweza kuuishi na kuusimamia kwenye maisha yako,
utajiepusha na matatizo mengi mno. Mfano huwezi kutapeliwa kama utaishi
kwa msingi kwamba hakuna kitu cha bure.
Sasa tuje kwenye mitandao ya kijamii, orodhesha mitandao yote ya
kijamii ambayo unaitumia. Je ni Instagram? Facebook? Whattsapp? Twitter?
Snapchat? Na mingine zaidi. Swali ni je umekuwa unalipa kiasi gani ili
kutumia mitandao hii ya kijamii?
Ukiacha bando (data) unazonunua ili kuweza kuingia mtandaoni, hulipi
hata senti moja kutumia mitandao hii. Lakini unaweza kuitumia muda
wowote, masaa 24 kwa siku, siku 7 za wiki.
Swali jingine unalopaswa kujiuliza ni je mitandao hii inapataje fedha
za kujiendesha. Maana mitandao hii ina wafanyakazi wengi, na ambao ni
wasomi kweli kweli, ina rasilimali nyingi na wamiliki wake ni matajiri
wakubwa sana duniani. Ukichukua mfano wa mmiliki wa Facebook na
Instagram, ambaye ni bilionea mkubwa duniani, ambaye yupo kwenye watu 10
matajiri zaidi duniani. Hizo fedha wanazitoa wapi?
Kama hujawahi kujiuliza swali hili basi leo unakwenda kupata mwanga,
na utakufanya uangalie kwa mtazamo tofauti kabisa mitandao hii ya
kijamii.
Mitandao ya kijamii inaingiza kipato kupitia MATANGAZO. Mfumo wao wa
biashara uko hivi, kusanya watu wengi watumie huduma yako ya mtandao wa
kijamii, kisha nenda kwa mtu mwenye biashara na mwambie unaweza
kutangaza biashara yako kwenye mtandao wangu ambao una watumiaji wengi,
na wanaotumia huduma hiyo kwa muda wao mwingi wa siku.
Sasa kama unavyojua tabia yetu binadamu, huwa tunafanya zaidi kile
tunacholipwa ili kufanya. Kwa kuwa makampuni haya yanapata fedha kwa
watu kutangaza kupitia mitandao yao, na kwa sababu wingi wa fedha
unaamuliwa na wingi wa watembeleaji na muda ambao watembeleaji wanatumia
kwenye mitandao hiyo, basi mitandao hii imekuwa inahakikisha inatumiwa
na wengi, na ukishaitumia huachi, kila muda unataka kuitembelea. Kama
nilivyokuambia kwenye kipengele namba moja, hujavutiwa kutembelea
mitandao hii, umesukumwa kuitembelea kila wakati, kwa sababu
unavyoitembelea zaidi, ndivyo wenye mtandao wanatengeneza kipato zaidi.
Hivyo basi, MUDA WAKO = PESA ZAO. Muda unaotumia kwenye mitandao ya
kijamii ndiyo fedha ambazo zinawafanya wamiliki wa mitandao hiyo kuwa
mabilionea wakubwa.
Swali jingine muhimu sana ni je, kwa matumizi yako makubwa ya
mitandao ya kijamii, ni manufaa gani unayapata? Najua wengi mnajiambia
naungana na marafiki na kujua yanayoendelea. Kama jibu hilo ni kweli,
swali jingine litakuwa je unahitaji zaidi ya masaa mawili kwa siku
kutembelea mitandao hii? Je kweli unahitaji kila baada ya nusu saa au
saa moja kutembelea tena mitandao hii?
Rafiki, nafikiri unapata picha ni jinsi gani tumechagua kuharibu na
kupoteza maisha yetu, kuwafaidisha wengine, huku sisi wenyewe tukibaki
hatuna kitu.
Nikuache na mbinu moja ya kupima matumizi sahihi ya mitandao ya
kijamii kwako. Chukulia hili, kama kila dakika unayotumia kwenye
mitandao ya kijamii ulikuwa unailipia shilingi elfu moja, je ungekuwa
tayari kulipa shilingi ngapi kwa siku kutembelea mitandao hii?
Je ungekuwa tayari kulipa tsh 120,000/= kila siku ili tu utumie
mitandao ya kijamii? (kwa wastani mtumiaji wa mitandao ya kijamii
anatumia masaa mawili kila siku). Kama jibu ni hapana basi jua muda
unaoweka kwenye mitandao hiyo unaupoteza. Kama kweli unatumia mitandao
ya kijamii kuungana na marafiki na kujua yanayoendelea, utahitaji dakika
10 tu kwa siku kwa ajili ya hilo. Muda mwingine utakuwa na manufaa
kwako kama utatumia kwenye mambo yenye tija.
Kila unapoingia kwenye mitandao ya kijamii jikumbushe hili, MUDA WAKO
= PESA KWAO na jiulize kama kweli unataka kuendelea kuwa bidhaa
inayouzwa.
Na mwisho kabisa, pima umuhimu wa mitandao hii kwa kujiuliza kama
ungekuwa tayari kulipia ili kuitumia, maana bure inakudanganya na
kukupotezea muda wako.
BADILI FIKRA.FIKIRI TOFAUTI .BADILI MAISHA.JITAMBUE .JIFUNZE ELIMU YA SAIKOLOJIA,TEOLOJIA , FEDHA ,UTAMBUZI(SELF HELP EDUCATION),FALSAFA YA MAISHA,MAISHA NA MAFANIKIO,BIASHARA / UJASIRIAMALI.FURAHIA WASAA WAKO NA MAISHA NA MAFANIKIO BLOGU.THIS IS THE COMMUNITY CAPACITY BUILDING BLOG.ENJOY THE BLOG.STRETCH YOUR MIND. YOU CAN CHANGE YOUR LIFE FOR EVER. YOU CAN ACHIEVE EXCELLENCE.YOU CAN MAKE A DIFFERENCE.
Saturday, June 22, 2019
ELIMU YA FEDHA : CHANGAMOTO YA FEDHA
Fedha
imekuwa changamoto kubwa sana kwenye zama tunazoishi sasa. Tunapoteza
muda na maisha yetu kwenye kufanya kazi ngumu, lakini fedha tunazozipata
tunazipoteza kwa kununua vitu ambavyo siyo mahitaji ya msingi.
Makampuni
makubwa yanatumia mbinu za kisaikolojia kututangazia bidhaa na huduma
zao kwa namna ambayo tunajisikia vibaya kama hatuna wanachouza.
Pia
taasisi za fedha zimerahisisha sana matumizi yetu, hata kama mtu huna
fedha za kununua kitu, basi ni rahisi kukopa fedha ili kununua
unachotaka. Na hapo sasa mtu analipa mkopo pamoja na riba kubwa.
Yote haya ni matatizo ya kujitakia, kwa kushindwa kudhibiti tamaa zetu na kujilinganisha na wengine.
Ili kuondokana na changamoto hii ya fedha, fanya yafuatayo;
- Jua mahitaji yako ya msingi ambayo utayagharamia na yale ya anasa ambayo utaachana nayo. Mahitaji ya msingi ni manne, maji, chakula, moto na malazi. Mengine yoyote nje ya hapo ni anasa, yanaweza kusubiri.
- Kuwa na bajeti ya matumizi yako ya fedha, usitumie tu fedha kwa sababu unazo, bali weka bajeti na ifuate hiyo.
- Usikope fedha kwa ajili ya matumizi, ni kuchagua kupoteza fedha.
- Kwenye kila kipato unachoingiza, sehemu ya kumi hupaswi kuitumia kabisa, hivyo ni fedha unayojilipa kwa ajili ya uwekezaji wako wa baadaye.
- Usishindane na watu wengine wala kujilinganisha na yeyote kwenye mali, mavazi na hata maisha.
- Fanya tahajudi rahisi kabla hujanunua kitu. Kabla hujalipia jiulize je unachotaka kulipia ni hitaji la msingi au anasa. Hii itakuepusha kufanya manunuzi yasiyo muhimu.
- Fanya mfungo wa matumizi. Kwa mwezi mmoja, usinunue kabisa kitu ambacho siyo cha msingi. Jizuie kabisa kununua chochote ambacho siyo lazima kwa kipindi cha mwezi mzima, kisha ona jinsi maisha yako yatakuwa bora zaidi.
- Wekeza akiba yako kwenye maeneo ambayo yanazalisha zaidi baadaye.
- Usinunue vitu ambavyo thamani yake inashuka kadiri muda unavyokwenda.
- Ongeza kipato chako kwa kuwa bora zaidi kwenye kile unachofanya, toa huduma bora zaidi, wahudumie wengi zaidi na utaweza kuongeza kipato zaidi.
ELIMU YA FEDHA : MAISHA ULIYOPOTEZA
Watu
wengi wamekuwa wanakutana na hali hii, akiwa hana fedha anakuwa na
mawazo na mipango mizuri sana ya kutekeleza anapopata fedha. Anakuwa
mpole na mwenye akili nzuri juu ya matumizi ya fedha. Akiona wengine
wanatumia fedha vibaya anajiambia kama mimi ningepata fedha hizo, basi
ningefanya mambo mazuri sana.
Lakini
mtu huyo huyo anapopata fedha, anajikuta anafanya vitu ambavyo hata
hakupanga kufanya. Mtu akishapata fedha zile akili nzuri na mipango
aliyokuwa nayo anasahau kabisa. Anajikuta ananunua vitu ambavyo
hakupanga kununua, mahitaji muhimu ambayo hayakuwepo awali yanaanza
kujitokeza. Ni mpaka fedha hiyo inapoisha ndiyo mtu anarudi kwenye akili
zake na kujiuliza zile fedha zimeishaje bila kufanya mambo mazuri.
Kama
umewahi kukutana na hali kama hii usijione kama una bahati mbaya, au ni
mjinga sana inapokuja kwenye fedha. Jua hiyo ni hali inayowakumba watu
wengi kwenye fedha, na inatokana na wengi kutokuielewa vizuri saikolojia
ya fedha. Fedha ni nguvu, na nguvu yoyote isipodhibitiwa na kutumiwa
vizuri inaleta uharibifu.
Leo
nakwenda kukushirikisha dhana itakayokuwezesha kuwa na udhibiti mzuri
kwenye fedha zako, dhana itakayokuzuia usitumie hovyo fedha pale
unapokuwa nazo.
Dhana
hii ni kuhesabu fedha kwa kulinganisha na maisha ambayo umepoteza
kupata fedha hizi. Wote tunajua kwamba muda ni fedha, na pia tunajua
kwamba muda ni maisha, hivyo basi maisha pia ni fedha.
Sasa
chukua kipato chako unachopata kwa mwezi, kisha gawa kwa masaa
unayofanya kazi. Mfano kama kipato chako ni milioni moja, halafu
unafanya kazi masaa 8 kwa siku, siku 5 au 6 za wiki, kwa mwezi unafanya
kazi kwa masaa 160 mpaka 200. Ukigawa milioni moja kwa masaa 200 utapata
shilingi elfu 5. Hii ina maana kila saa unayofanya kazi unalipwa
shilingi elfu 5.
Sasa
kwa sababu muda ni fedha na maisha ni muda hivyo maisha ni fedha, kila
elfu 5 unayoipata, unapoteza saa moja ya maisha yako. ukipata elfu 10
umepoteza masaa mawili.
Sasa
kila unapotaka kununua kitu, kabla hujafanya maamuzi ya kukinunua
jiulize kwanza swali hili, je kitu hiki ninachokwenda kununua, kina
thamani sawasawa na maisha niliyopoteza?
Kwa
mfano umekutana na nguo ambayo inauzwa shilingi elfu 20, umeipenda
kweli na unataka kuinunua. Jiulize kwanza je nguo hii ina thamani sawa
na masaa manne ya maisha yangu? Je kama nikiambiwa nichague kupata nguo
hii na kupata masaa manne zaidi kwenye maisha yangu nitachagua nini?
Kwa
kuchukulia fedha zako kama maisha ambayo unapoteza, utajijengea nidhamu
kubwa sana ya fedha na kuacha matumizi ya hovyo, yasiyo na manufaa
kwako. Pia utapata muda zaidi wa kufanya yale muhimu kwako, pamoja na
kuwekeza fedha zako maeneo ambayo yanazalisha na hivyo kukusaidia
usifanye kazi muda mrefu kupata fedha za kupoteza.
Linganisha
kila fedha unayotaka kutumia na maisha unayopoteza, na utaona jinsi
gani vitu vingi unavyopenda kununua havina thamani unayovipa.
KWANINI UTAKE KUUZA BIASHARA YAKO ?
"John Warrillow " katika Kitabu Chake " BUILT TO SELL " anatuambia zipo sababu mbalimbali za wewe kutaka kuuza biashara unayokuwa umeianzisha.
- Biashara yako inaweza kuwa ndiyo chanzo chako cha mafao unapostaafu, hivyo kuweza kuiuza kunakupa kiasi kikubwa cha fedha cha kustaafu bila ya shida.
- Unaweza kuwa unataka kuanzisha biashara nyingine. Wajasiriamali huwa wanachoka kitu haraka, hivyo ukianzisha biashara na kuona tayari umeichoka na kuna biashara nyingine unapenda kuingia, unaweza kuuza ile uliyonayo sasa.
- Unaweza kuwa na uhitaji mkubwa wa fedha kutatua matatizo mbalimbali yanayokukumba. Biashara yako inaweza kuwa kama akiba au uwekezaji wako, ambao unaweza kuuza pale unapokuwa na uhitaji mkubwa wa fedha kutatua changamoto mbalimbali za maisha yako.
- Unaweza kuwa unahitaji kupata muda zaidi kwa ajili yako na familia yako. Pale unapoona biashara yako inachukua muda kuliko unavyoweza kuipa, unaweza kuchagua kuiuza.
- Unaweza kuwa unahitaji kulala vizuri usiku bila ya wasiwasi, kwa sababu unapokuwa mjasiriamali, unakuwa na usiku mwingi ambao hulali, unafikiria biashara itakuaje, ushindani utaushindaje, mishahara utalipaje, mikopo unarejeshaje na mengine mengi ambayo yatakunyima usingizi. Lakini unapojua kwamba unaweza kuiuza biashara hiyo muda wowote, unakuwa na utulivu mkubwa wa akili.
KWANINI BIASHARA NYINGI HAZIFAI KUUZA ?
Biashara
nyingi hazifai kuuza kwa sababu zinaendeshwa kwa vurugu. Kwa nje
biashara inaweza kuonekana inakwenda vizuri, lakini kwa ndani mambo ni
vurugu. Hakuna mpangilio wowote wala mfumo ambao unafuatwa. Kila kitu
kinafanywa kwa namna ambavyo mtu anajisikia kufanya. Hakuna viwango
vyovyote vinavyofanyiwa kazi.
Wateja
wanaokuja kupata huduma kwenye biashara, hawaji kwa sababu ya biashara,
bali wanakuja kwa sababu ya mtu. Na wengine wanasema wazi kwamba
wanataka kuhudumiwa na fulani tu.
Wafanyabiashara
wengi hufurahia pale wateja wanapotaka wahudumiwe na wao tu, wakiona ni
wateja wanawaamini na kuwakubali sana. Lakini wasijue kama hicho ndiyo
kifungo chao.
Huwezi kuuza biashara ambayo haiendeshwi kwa mfumo na kila kitu kinamtegemea mmiliki wa biashara hiyo.
Na biashara ya aina hii inakuwa mzigo kwa mmiliki na kumnyima uhuru.
Karibu
tujifunze jinsi ya kutengeneza biashara inayokupa uhuru na unayoweza
kuiuza muda wowote na hili litakuwezesha kuwa na biashara bora na
isiyokutegemea kwa kila kitu. Na hata kama hutaki kuuza biashara yako,
kitendo cha biashara kuweza kujiendesha yenyewe bila ya wewe kuwepo,
utakuwa ushindi mkubwa sana kwako.
HATUA NANE (8 ) ZA KUTENGENEZA BIASHARA INAYOJIENDESHA YENYEWE NA UNAYOWEZA KUIUZA MUDA WOWOTE
Kutoka
kwenye kitabu "BUILT TO SELL", mwandishi " John Warrillow " anatushirikisha hatua nane za
kufuata katika kutengeneza biashara ambayo inaweza kujiendesha yenyewe
bila ya kuwepo kwa mwanzilishi wa biashara hiyo na pia inaweza kuuzwa
muda wowote.
(1). Chagua bidhaa au huduma yenye uwezo wa kukua.
Hatua
ya kwanza kabisa kwenye kutengeneza biashara inayojiendesha yenyewe na
unayoweza kuiuza ni kuchagua bidhaa au huduma ambayo ina uwezo wa kukua.
Bidhaa au huduma yenye uwezo wa kukua ina vigezo vitatu;
Moja, inafundishika. Ni rahisi kumfundisha mtu mwingine jinsi ya kufanya kitu hicho na akaelewa.
Mbili;
ina thamani kwa mteja. Hivyo mteja anakuwa tayari kulipa bei ambayo
umeiweka. Kama kitu kinapatikana kwa wengine, mteja ataenda kwenye bei
rahisi. Lakini kama kinapatikana kwako tu na mteja anakihitaji kweli,
atakuwa tayari kulipa bei uliyopanga.
Tatu;
manunuzi ni ya kujirudia. Mteja anahitaji kuwa anarudia tena na tena
kununua. Isiwe ni kitu ambacho mteja ananunua mara moja kwenye maisha
yake.
Baada
ya kuchagua bidhaa au huduma ambayo inafundishika, ina thamani na
manunuzi yake ni ya kujirudia, unahitaji kukaa chini na kuandika
mchakato mzima wa jinsi unavyofanya biashara yako. Kila kitu
kinachohusika kwenye biashara kinapaswa kuandikwa kwa namna ambayo mtu
mwingine anaweza kufundishwa na akaelewa na kufuata. Huu unakuwa ndiyo
mwongozo mkuu wa ufanyaji wa biashara yako.
Baada
ya kuwa na mwongozo, unapaswa kuipa jina bidhaa au huduma yako. Unaipa
jina kuitofautisha na bidhaa au huduma nyingine, hivyo inakuwa ya
kipekee kwa wateja wako. Kadiri bidhaa au huduma inavyokuwa ya tofauti
na zinazopatikana sokoni, ndivyo inakuwa na thamani kubwa kwa wateja
wako.
Baada
ya kuwa na jina linaloitofautisha bidhaa au huduma yako, andika maelezo
mafupi kuhusu bidhaa au huduma hiyo ambayo yanajumuisha faida zake na
jinsi inavyotatua changamoto za wateja wako, na tumia maelezo hayo
kwenye masoko.
Katika
hatua hii ya kwanza unachagua bidhaa au huduma moja au chache ambao
unaweza kuweka nguvu zako zote na ukawafikia wateja wengi na biashara
kukua pia. Ukifanya hatua hii kwa bidhaa au huduma nyingi utashindwa.
(2). Tengeneza mzunguko chanya wa fedha kwenye biashara.
Mzunguko
wa fedha ndiyo uhai wa biashara yako. Yeyote anayetaka kununua biashara
yako, akishaangalia kama inajiendesha yenyewe, anakwenda kuangalia
mzunguko wa fedha wa biashara hiyo.
Mzunguko
wa fedha kwenye biashara unaweza kuwa chanya au hasi. Mzunguko unakuwa
chanya pale mapato ni makubwa kuliko matumizi na hasi pale matumizi ni
makubwa kuliko mapato.
Ili
kutengeneza mzunguko chanya wa fedha kwenye biashara yako, bidhaa au
huduma unayouza inapaswa kuwafanya wateja walipe kwanza kabla ya
kuipata. Epuka kuendesha biashara ambayo mteja anapata bidhaa au huduma
kwanza halafu analipa baadaye. Hii inaifanya biashara ikae muda mrefu
bila ya fedha na hivyo kuwa na mzunguko hasi wa fedha.
Biashara
inapokuwa na mzunguko chanya, yule anayetaka kuinunua atakulipa zaidi
kwa sababu tayari biashara inazalisha, tofauti na biashara yenye
mzunguko hasi ambayo inahitaji kupokea fedha nyingi ili kujiendesha.
(3 ). Ajiri timu ya mauzo.
Baada
ya kutengeneza bidhaa au huduma ambayo utaiuza kwa wateja kulipa kabla
ya kuipata, unahitaji kujiondoa kwenye kuiuza bidhaa au huduma hiyo. Na
hapa ndipo unapohitaji timu ya mauzo, watu ambao wanaenda kuuza bidhaa
au huduma kwa niaba yako.
Hii
ni hatua muhimu sana ambayo wengi hukwama, unapouza bidhaa au huduma
yako mwenyewe, unawafanya wateja wakutegemee wewe. Lakini unapokuwa na
mfumo wa mauzo, ambao unaendeshwa na watu wa mauzo, wateja hawakutegemei
wewe bali wanategemea mfumo wa biashara.
Kazi
yako kama mjasiriamali ni kuuza kampuni yako, siyo kuuza bidhaa au
huduma za kampuni hiyo. Ajiri na tengeneza timu bora ya mauzo na ipe
mwongozo wa kuuza bidhaa au huduma yako na wewe utapata muda mwingi wa
kuikuza zaidi kampuni yako.
Unapoajiri
watu wa mauzo, ajiri ambao wana uzoefu wa kuuza bidhaa na epuka sana
watu ambao wana uzoefu wa kuuza huduma. Hii ni kwa sababu wauzaji wa
bidhaa huwa wanamuuzia mteja kile kilichopo, wakati wauzaji wa huduma
wanabadilika kulingana na mahitaji ya mteja. Kwa sasa biashara yako
inauza bidhaa, hata kama ni huduma, unapaswa kuiuza kama bidhaa, hivyo
watu waliozoea kuuza bidhaa watakusaidia kuuza vizuri bila ya kutaka
kubadili chochote.
Pia
unapoajiri watu wa mauzo, ajiri angalau wawili. Hii inaleta hali fulani
ya ushindani baina yao na inawasukuma kujituma zaidi. Mfano kama mmoja
ameuza kwa wateja 10 kwa wiki, na mwingine akauza kwa wateja 7, yule wa
wateja saba atakazana naye afike wateja 10. Kadhalika wa wateja kumi
atakazana zaidi ili asipitwe. Watu wa mauzo huwa wanapenda kujipima kwa
namba, unapokuwa na wawili na kuendelea, wanakuwa na ushindani ambao
unawasukuma zaidi.
(4 ). Acha kuuza vitu vingine vyote.
Tumeona
chanzo cha biashara nyingi kutokuuzika ni zinaendeshwa kwa vurugu, kila
kitu kinauzwa na mteja akisema anataka kitu cha tofauti anapatiwa. Sasa
hutaweza kuikuza wala kuiuza biashara kama inaendeshwa kwa vurugu kiasi
hicho.
Hivyo
baada ya kuchagua bidhaa au huduma moja kuu unayouza kwenye biashara
yako, acha kuuza vitu vingine vyote. Inawezekana kuna vitu vingine
ulikuwa unauza ambavyo vinakuingizia faida. Lakini kama vipo nje ya ile
bidhaa au huduma uliyoiainisha kama msingi mkuu wa biashara yako, basi
unapaswa kuacha kuuza vitu hivyo vingine.
Unahitaji
kuweka nguvu zako zote kwenye kuikuza biashara yako kupitia bidhaa au
huduma yenye fursa ya ukuaji zaidi. Unapojihusisha na kuuza vitu
vingine, unawapa wateja wako wakati mgumu kukuelewa na kukutegemea.
Wateja
wana tabia ya kujaribu wafanyabiashara, watakujaribu kwenye kutaka bei
ya chini zaidi, watakujaribu kwenye kutaka kitu cha tofauti na unachotoa
na watakujaribu kwa kutaka uboreshe zaidi kile unachotoa kiendane na
wao. Epuka sana mitego na majaribu haya ya wateja, simamia kile
ulichopanga na wateja wanapojifunza kwamba unasimamia nini,
wanakuheshimu kwa hilo na kuwa tayari kununua kile unachouza.
Muhimu
ni uzingatie hatua ya kwanza ya kuwa na bidhaa au huduma yenye thamani
kwa wateja na ambayo hawawezi kuipata sehemu nyingine yoyote.
(5). Kuwa na mpango bora wa motisha kwa mameneja wako.
Kadiri
biashara yako inavyokwenda, inazidi kukua. Timu ya mauzo inaleta wateja
na biashara inakuwa kwenye mzunguko chanya wa fedha. Kwa kuwa wewe
huhusiki moja kwa moja kwenye mauzo na wala kuandaa bidhaa au huduma,
unahitaji kutengeneza viongozi kwenye biashara yako.
Hata
mtu anayetaka kununua biashara yako, anaanza kuangalia uongozi uliopo
kwenye biashara hiyo. Hivyo utahitaji kuwapandisha cheo wafanyakazi wako
na kuwafanya kuwa mameneja, kisha kuajiri wafanyakazi wengine
watakaofanya kazi chini ya usimamizi wao.
Ili mameneja hawa wajitume kweli unahitaji kuwa na mpango bora wa motisha kwao.
Zipo
njia mbalimbali za kutoa motisha kwa mameneja wako, ipo njia ya
kuwalipa bonasi mwisho wa mwaka kutokana na ongezeko la faida, hii
inawasukuma kujituma zaidi ili kutengeneza faida kubwa.
Lakini
pia baadhi ya wafanyabiashara wamekuwa wanawapa mameneja wao sehemu ya
umiliki wa biashara hiyo, kwa kuwapa hisa. Kama lengo lako ni kuuza
biashara yako, usitumie njia hii, kwa sababu ukishawapa umiliki,
mchakato wa kuiuza biashara hiyo unakuwa mgumu zaidi.
Tumia
mfumo wa kulipa bonasi kutokana na ongezeko la faida. Na pale biashara
inapouzwa, basi wape zawadi ya bonasi kutokana na mauzo hayo.
(6).Tafuta dalali sahihi kwako.
Baada
ya biashara yako kuwa inajiendesha yenyewe, kwa kuwa na timu bora ya
uongozi na mzunguko chanya wa fedha, sasa unaanza kuangalia uwezekano wa
kuiuza.
Hapa
ndipo unapohitaji kutafuta dalali au wakala ambaye atakuunganisha na
wanunuaji wa biashara. Zipo kampuni ambazo hizi ndiyo kazi zake,
kuwakutanisha wafanyabiashara na wawekezaji au wanunuaji wa biashara.
Unahitaji
kuchagua kampuni ambayo utafanya nayo kazi, ambayo itakuwa upande wako.
Hivyo ongea na watu mbalimbali mpaka upate ambaye unaona anaweza
kukuwakilisha vizuri kwa wanunuzi wa biashara hiyo.
Kampuni
hizi za udalali huwa zinalipwa kwa asilimia ya mauzo bada ya mauzo
kufanyika, lakini zinakusaidia sana kukutana na wanunuzi na kuweza kuuza
biashara yako.
(7). Iambie timu yako ya uongozi kuhusu mpango wa kuuza biashara.
Timu
ya uongozi wa biashara yako ni watu ambao wana imani kubwa sana na
wewe. Ni watu ambao wanajitoa sana ili biashara yako ikue zaidi. Hivyo
unahitaji kuwa makini sana pale unapotaka kuuza biashara yako.
Kwanza
unahitaji kufanya mchakato huo kwa siri mwanzoni wakati unatafuta
mteja. Ukishapata mteja sasa, unahitaji kuiambia timu yako kuhusu mpango
wako wa kuuza.
Inaweza
kuwa wakati mgumu sana kwako kuiambia timu ambayo inakuamini kwamba
unapanga kuuza biashara hiyo, wapo ambao watakuchukulia wewe ni msaliti
na huwajali wao bali unajali fedha tu.
Hivyo
unapopanga kuwaambia, waoneshe kwamba biashara inapouzwa, hata wao pia
wananufaika. Mfano biashara ikinunuliwa na kampuni ambayo ni kubwa
zaidi, wao wanapata nafasi ya kukua zaidi. Wanakuwa kwenye mazingira
bora zaidi ya kufanya kazi na pia wanaweza kupata nafasi za juu zaidi.
Pia
waahidi kupata bonasi pale ambapo biashara itauzwa. Kwa njia hii
watakubaliana na wewe na watakuwa tayari kusaidia ili mchakato wa mauzo
ukamilike vizuri.
Ni
muhimu uiambie timu yako kwa sababu anayenunua atahitaji kukutana na
timu yako ya uongozi na pia kuna ukaguzi wa kina utakaofanyika kwenye
biashara yako, ambao utahusisha kila aliyepo kwenye timu ya uongozi.
Hatua ya nane; geuza ofa kuwa makubaliano ya kisheria.
Wale
wanaoonesha nia ya kununua biashara yako huwa wanatoa ofa ya kiasi
wanachopanga kulipa ili kununua biashara hiyo. Lakini ofa siyo
makubaliano, wakati wowote wanaweza kubadilika.
Na
katika makubaliano ya kibiashara, watu huwa wanakuwa na mbinu
mbalimbali za kupata kitu kwa bei ya chini. Mfano kwenye kuuza biashara,
mtu atatoa ofa yake, kisha atafanya uchunguzi kwenye biashara na
baadaye atakuja na matokeo ya uchunguzi na kukuambia kuna mambo ambayo
ameyaona na hataweza kulipa ofa ya kwanza na hivyo kupunguza.
Ili
kuepuka kujikuta kwenye hali hiyo, kwanza chagua ni kiasi gani upo
tayari kupokea kwa kuuza biashara yako. Hivyo wanapokuja na ofa ya juu
ya kiasi hicho kubali. Lakini pia wape muda wa ukomo, la sivyo zoezi
litachukua muda mrefu zaidi.
Wanapofanya
uchunguzi na kuja na majibu yao, ambapo watapunguza ofa yao, angalia
kama bado inaendana na mpango wako wa awali. Kama ndiyo basi kubaliana
nao na kamilisheni dili. Kama ofa yao iko chini ya mpango wako wa awali
kataa na tafuta mnunuzi mwingine.
Zoezi
la kutengeneza biashara ambayo inaweza kujiendesha yenyewe linategemea
zaidi mfumo unaoweka kwenye biashara hiyo, unapokuwa na mfumo bora
ndivyo kazi inakuwa rahisi kwako.
Zoezi
la kuuza biashara yako huwa ni gumu na linalokuweka kwenye wakati mgumu
mno. Hivyo kama unachagua kuuza biashara, lazima ujue una kipindi
kigumu mbele yako, kuanzia kupata mnunuzi mpaka kufikia makubaliano.
Iwe
unapanga kuuza biashara yako au la, bado utanufaika sana kama biashara
yako inaweza kujiendesha yenyewe bila ya kukutegemea wewe moja kwa moja.
Hivyo fuata hatua hizi nane na utaweza kutengeneza bishara bora sana
kwako.
USIOGOPE KUCHEKWA , JIFUNZE KUPUUZA
Kwenye
maisha, wapo watu wengi sana ambao watakucheka. Labda ni kwa kile
ulichosema au unachofanya. Wengi wanapochekwa, hukata tamaa na kuona
hawawezi na hawafai pia. Hivyo huacha kabisa kile ambacho wanafanya na kurudi kwenye maisha ya kawaida, kitu ambacho kinaua ndoto zao.
KWANINI WATU WANAKUCHEKA ?
Sababu ya kwanza ni kama unachekesha, kama umeongea au kufanya kitu ambacho kinachekesha, basi watu watacheka. Kama unafanya vituko, watu hawawezi kujizuia, watacheka.
Sababu ya pili ni kama hawakuelewi, kama watu hawaelewi kile ambacho umeongea au unafanya, watakucheka.
Na hapa ndipo kundi kubwa la watu wanaocheka lipo. Kwa sababu kila
ambaye alikuja na wazo la kufanya mambo makubwa, alichekwa. Mwanzilishi
wa simu alichekwa, waliotengeneza ndege kwa mara ya kwanza walichekwa,
wanasayansi wakubwa kama kina Newton na Einstein walichekwa kwa nadharia
zao na hata Viongozi wakubwa wa kifalsafa na kiimani kama Yesu, Mohamad
na wengine walichekwa sana wakati wanaanza na maono yao.
Hivyo
basi, watu wanapokucheka, chagua ni kwa sababu ipi kati ya hizo mbili,
kama ni kwa sababu unachekesha basi endelea, maana kuwapa watu kitu cha
kucheka ni jambo jema pia. Na
kama ni kwa sababu hawakuelewi, endelea kufanya, itafika hatua na
watakuelewa, kama wote waliochekwa huko nyuma walivyokuja kueleweka
baadaye. Kwa vyovyote vile, usiache kufanya unachofanya, na wala usiogope kusema unachotaka kusema kwa sababu watu wanakucheka. Watu kukucheka hakuna uhusiano wowote na wewe kuacha, ni wao wenyewe.
Subscribe to:
Posts (Atom)