Tuesday, February 9, 2021

WEWE NI SEHEMU YA JAMII INAYOKUZUNGUKA , TENDA YATAKAYONUFAISHA JAMII .

Siku ambayo tutakufa jambo moja litakalokumbukwa kuyahusu maisha yetu ni namna tulivyoweza kugusa maisha ya wale walotuzunguka. Mali, umaarufu na mambo mengine yote huenda yakasahauliwa isipokuwa yale ambayo uligusa maisha ya watu wataendelea kuyakumbuka zaidi. Hili ndilo kusudi mama la maisha kuwa tupo Duniani kuwa sehemu ya jamii na katika si­ku za kuishi kwetu tuwe na mchango chanya kwa wale wanaotuzunguka.

Tuliona katika barua zilizopita namna maisha yetu ni duara la mahusiano. Mahusiano ya awali ni juu yetu wenyewe, wale wanaotuzunguka na mwisho ni ulimwengu mzima. Mahusiano yetu sisi wenyewe yanapokuwa mazuri ikiwa na maana kujipenda, kujielimisha na kupenda utulivu ndiko kunakozalisha kuwapenda wengine na kusambaza upendo toka mtu mmoja hadi mwingine na hatimaye ulimwengu mzima. U sehemu wetu wa jamii unatupa kujifunza kuhusu sisi wenyewe, kujifahamu na kuelewa kuwa tu familia moja ya chanzo kimoja. Kama ni mti basi wenye majani mengi yanayotokea katika utegemezi wa mizizi inayofanana.

Si watu wengi ambao huona umuhimu wa kuyatoa maisha yao kwa ajili ya kutengeneza njia kwa ajili ya wengine. Huenda kutengeneza njia ni kazi ya jasho, ngumu, isopongezwa na wakati mwingine isopewa thamani na wale wanaotendewa. Hili linafanya wengi wasiwe sehemu ya kuchangia mabadiliko chanya ya jamii zinazowazunguka. Licha hayo yote kuwa wengi hawajitoi kwa ajili ya kuongoza njia kwa jamii ipo nafasi nzuri, alama idumuyo na heshima kwa wale wote ambao wanaona maisha yao ni daraja kwa watu wengine na wana wajibu wa kuhudumia jamii katika siku za maisha yao. Unajisikiaje umepata nafasi ya maisha na ikafika ukomo hujafanya la kukumbukwa na jamii yako ?

Ishukuriwe teknolojia kwa kuwa inatupa nafasi muhimu ya kugusa maisha ya watu wengine wengi. Tunagusa maisha ya watu wengine katika yale ambayo tunayafanya kila siku. Iwe unaandika, kazi, una ujuzi fulani, una uzoefu fulani, una kitabu, una watoto au familia ndivyo unavyogusa mamia ya watu wengi. Unaweza kuanza ulipo kwa kugusa watu waliokata tamaa kwa kuwatia moyo, wale walokosa muongozo wa maisha kwa kuwasaidia kuwapa miongozo na wale walopoteza hamasa katika maisha kwa kuwahamasisha. Katika haya matendo madogo unayoyafanya unaacha alama zitakazodumu na kueleza maisha yako pindi utakapokuwa huna nafasi ya kuishi tena.

Marcus Aurelius namnukuu “As you are part of a community, act in ways that benefit your community. To act selfishly, against society, is mutiny”. Ikiwa na maana “Ukiwa Kama Sehemu ya Jamii, Tenda Katika Namna ya Kuifaidisha Jamii Yako. Kutenda kwa Kujiangalia Wewe Pekee “Uchoyo” dhidi ya Jamii ni Uasi”. Unapokosa kuihudumia jamii yako kwa vile ulivyonavyo ni sawa na mtu aliye muasi. Kwanini ufe na hazina ya hekima, uzoefu, maarifa kwa uchoyo wa kutowashirikisha wengine ?

KOCHA  MWL.JAPHET  MASATU

WhatsApp +255 716 924136 }  /   + 255  755400128

 

USIKIMBILIE UMAARUFU, UTAKOSA AMANI ,FURAHA NA UHURU.

Leo hii kila utakayeweza kuonana naye basi ndani kuna matamanio ya kutamani ajulikane na watu wengi. Iwe ni biashara, bidhaa, huduma au chochote alichonacho kipate umaarufu au kutambulika kwa watu wengi. Umaarufu limekuwa lengo mojawapo la watu wengi maeneo mbalimbali Duniani likitanguliwa na PESA.

Wapo wanaotamani kuwa maarufu katika wanachokifanya, wapo wanaotamani kuwa maarufu katika eneo dogo walilopo au hata kwa ukubwa. Matamanio haya ya watu wengi kutaka umaarufu mengi yanachangiwa na kutafuta furaha. Wengi wanafikiri watakapokuwa maarufu basi watakuwa na furaha isokoma.

Umaarufu unakuja na gharama zake. Gharama zake ni kunyang’anywa kwa uhuru na furaha. Mtu aliye maarufu atajitahidi kuhakikisha kuendelea kuwafurahisha wengine. Kufanya hivi ni kuuza uhuru na furaha ya maisha ndani ya mtu. Umaarufu wa mtu umefanya wengine wasiwe huru kuishi maisha ya kawaida kama watu wengine, kula au kuishi kama wengine. Matokeo ya maisha yasiyo halisi huanza kukaribia kwa watu wengi walio maarufu.

Hujawahi ona namna maisha ya watu wengi maarufu yanaishia katika njia isiyo nzuri. Wapo ambao wanaishia kuanguka katika walichokuwa nacho na umaarufu, wanaanguka katika starehe na wengine wanaanguka katika matatizo ya afya ya akili kama sonona. Je ni mtu aache kutafuta umaarufu ?. huenda likawa swali kwa watu wengi wanapoona mbona kuwa maarufu ni mzigo.

Falsafa ya Ustoa inahimiza namna utulivu na uhuru ni mambo makubwa muhimu ya kuyashikilia katika maisha ya kila siku. Licha kuwa wastoa wengi hawapendelei kuweka lengo na nguvu kuwa maarufu ila namna maisha yao na yale wanayoyasimamia yanafanya kazi zao ziende mbali na kujulikana na watu wengi. Umaarufu utokanao na kazi bora unatengeneza njia iliyo na nguvu na kulinda uhuru wa mtu.

Masikitiko makubwa ni pale watu wanapokuwa na njia isiyofaa ya kutafuta kujenga umaarufu. Umaarufu wa kutumia njia za mtu kujishushia utu wake ni umaarufu unaovuma kwa muda kisha anguko lake huwa baya. Wengi ambao wamejenga umaarufu kwa njia ambazo hazikuwa halali au za ujanja ujanja muda huwaangusha hapo baadaye. Umaarufu ni gharama na mtu anapokwepa gharama huanguka mbele ya safari.

Pia utakuwa umewahi ona namna watu wengine wanavyojaribu kutumia njia za mikato kujenga umaarufu na huwa hawafiki mbali wanaanguka. Huenda wengine kuiba hadi kazi za watu, majina ya watu, kuiba majina ya bidhaa na mwisho hawadumu katika walichokifanya wanapotezwa hawasikiki tena. Umaarufu una gharama na mtu anayekwepa hii gharama anaruhusu njia ya kuanguka hapo baadaye.

Si watu wote ambao mara baada ya kuwa maarufu wanabahatika kukutana na maisha ya uhuru na furaha. Wengi wanapoteza haya mambo makubwa mawili; uhuru na furaha. Hawawi tena huru kufanya yale ambayo wao wenyewe wangeweza kufanya ila isipokuwa wanafanya katika kuwafurahisha wale wanaowafuatilia. Pili ni upotevu wa furaha kadri mtu anavyokuwa na kundi kubwa la watu wanaomfuatilia pale anapokosa kujua nini alichokuwa akikihitaji pindi akiwa maarufu. 

KOCHA MWL.JAPHET  MASATU

 WhatsApp +255 716924136 )  /    + 255 755400128

 

Sunday, February 7, 2021

ISHI KAMA MKONDO WA MAJI , SIRI YA KUISHI KWA AMANI NA FURAHA.

Tunacheleweshwa katika maisha kuyaona kama zawadi kwa mambo mengi ambayo bado tumekuwa wazito kuyaacha yapite na turuhusu kuona thamani ya wakati tulio nao sasa. Ugumu mwingine ambao watu wanajitengenezea ni huu wa kuendelea kushikilia vitu au mambo yalokwisha kupita. Walio huru na kufurahia maisha ni wale wote ambao muda ukipita basi wanaruhusu nayo mambo yapite.

Naamini katika maisha yako umewahi pita eneo la mto au hata kuona mfereji wa maji unaopita katika mkondo wake. Ukitulia na kuangalia kwa macho yako mawili utaona namna maji yapitavyo na ikiwa utaweka kitu juu au kurusha ndani ya maji hayo hubebwa na kusafirishwa. Hili si ajabu kuona namna mikondo ya maji hukusanya vitu toka eneo lingine na kwenda kupeleka eneo lingine. Hili ni somo pana na kubwa la kifalsafa linalofundishwa na asili namna ya kuachilia vitu na tuviruhusu kupita.

Wangapi umekutana nao wakiwa na kauli za mambo yalopita au bado kufikiri kwa habari zilizopita. Wangapi ambao hadi sasa wameshindwa kuchukua hatua kwa sababu ya kuweka lawama kuwa asingekuwa fulani nisingekuwa maskini au kuwa hapa leo. Kauli za kujikatisha tamaa na kuendelea kuzitumia ziendelee kuwa na nguvu hata muda uwapo umepita kimekuwa kikwazo kwa watu wengi kuona wanahitaji kubadilika na kuanza maisha mapya na kuruhusu kufurahia wakati wa sasa. Utafungwa na nyakati zilizopita hadi lini kwa kushindwa tu kuachilia ili uruhusu upya ndani ya maisha yako ?

Nimekuja kugundua namna nilivyokuwa nikiachilia mambo yapite ndivyo nilivyokuwa naachia nafasi ya kufurahia maisha, kuwaza kutofauti na kuishi kwa utulivu mkubwa wa ndani. Si mimi pekee huwa naliona hili hata kujifunza kwa watu wengine wenye maisha imara, utulivu na furaha ni watu ambao huachilia mambo wanayokutana nayo. Kuachilia kwao kwa mambo na matukio wanayokumbana nayo maishani kumewazawadia utulivu na maisha ya furaha wakati wote.

Ukiishi namna mto unavyobeba vitu na kuvipitisha hutosumbuliwa na chochote kile. Wakati watu wanaendelea kufikiri yalopita wewe utakuwa ukitumia sasa yako vizuri na kuifurahia. Utakapokuwa unaruhusu kuachilia vitu vipite utakuwa ukitengeneza akili tulivu na kuepusha msongo wa mawazo ambayo ni hali inayowasumbua maelfu ya watu kwa kushindwa tu kukubali na kuachilia mambo.

Mstoa Marcus namnukuu “A person can stand by a mountain stream and insult it all day long—the stream remains pure. Even if they throw dirt into it, the dirt is quickly dispersed and carried away. Let your soul be like that stream—flowing freely, simply, and contentedly”, Hii ikiwa na maana “Mtu anaweza kukaa katika mkondo wa maji mlimani na akatukana siku nzima juu ya mkondo wa mto nao usiseme kitu. Hata ikiwa mtu atatupa uchafu ndani yake, si muda uchafu utasombwa na kuchukuliwa. Hebu chukulia nafsi yako iwe kama mkondo, mkondo ulio huru”. Maneno haya ni mazito na kuyatafakari kwa kina namna umuhimu wa kuachilia nyakati zipite na mambo yapite.

Chochote kile utakachokutana nacho maishani jua kuwa kitapita endapo utaruhusu kipite kama ulivyo mkondo wa maji upitishavyo vitu. Hili litakusaidia kukufanya uwe imara, mwenye furaha na kushiriki katika zawadi ya maisha kikamilifu.

KOCHA  MWL.  JAPHET  MASATU

WhatsApp +255 716924136 /  +  255 755400128   /  + 255 688 361 539


 

Friday, February 5, 2021

MAKUNDI MATATU ( 03 ) YA WATU KATIKA KUSTAHIMILI MAGUMU NA VIKWAZO MAISHANI.

Tunaishi katika zama ambazo watu wengi wanapokutana na magumu hukimbia, hurudi nyuma, hukata tamaa na wakati mwingine wapo ambao huchukua maamuzi ya kukatisha maisha yao. Magumu hayaepukiki katika maisha na yule ambaye anaweza kushinda na kuvuka ndiye mtu aliye shujaa na hodari na wakati mwingine mtu huyo huwa kivutio, mfano wa kuigwa na kioo cha kujitazamia.

Leo tunaenda kuangalia makundi makubwa matatu ya watu walivyo wanapokutana na magumu na uwezo wao wa kustahimili kushinda au kuvuka vikwazo hivyo. Jiangalie katika kila kundi namna gani maisha yako umekuwa ukiyaendesha kila siku. Utakapojiona basi fuata njia ambayo itakupa kuwa na uwezo na nguvu ya ustahimilivu wa kushinda magumu na kuvuka vikwazo.

Kundi la kwanza ni watu laini “soft people” ndani na nje. Matukio au taarifa mbalimbali zinapojitokeza ni rahisi kutetereka kwa watu hawa, ni rahisi kuumizwa, hawawezi kustahimili. Huenda wakawa ni sawa na yai. Yai nje haliwezi himili mitikisiko kwa kani au nguvu ndogo tu toka nje wanavurugika haraka. Watu hawa wanaumizwa haraka na mambo yanapobadilika, hisia zao ziko nje nje kuvurugwa na maisha. Kundi hili lina watu wengi katika jamii ambapo mtu nje na ndani hawezi stahimili magumu au vikwazo. Huwa ni wepesi kuacha kitu walichokianzisha, wepesi wa kukata tamaa na hawawezi kujaribu wakiwa na hofu kubwa vipi endapo nitakutana na magumu itakuwaje ?

Kundi la pili ni watu walio na uimara kidogo nje na ndani wanaweza kustahimili kwa muda tu ila kadri mambo yanavyokuwa magumu ndivyo wanavyorudi kuwa kundi la watu wa kwanza. Wanavurugika mapema endapo magumu wanayoyapitia hayaoneshi dalili ya kupata majibu. Wanapoteza tumaini haraka kadri mambo yanavyozidi kuonekana mbele kiza kinene. Kundi hili wapo watu wengi pia ambapo huonekana ni imara kwa nje ila mambo yanapokuwa magumu basi unaona namna wasivyo na ustahimilivu, wanachoka haraka mambo yanapokuwa hayatokei majibu. Uimara wao hulainishwa kadri mambo yanavyozidi kujaa vikwazo na masumbufu mengi.

Kundi la tatu ni watu waitwao miamba “rocks”. Watu hawa ni miamba maana si nje wala ndani ni watu imara, hakuna kitu kigumu ambacho kinawazuia kusonga mbele, kadri magumu yanavyozidi kuwa mengi ndivyo wanavyozidi nao kuimarika na kuwa miamba zaidi. Watu hawa ni watu ambao hugeuza vikwazo, magumu na masumbufu wanayoyapitia kuwa njia ya kupita kuelekea ukuu na mafanikio. Kundi hili lina watu wachache ambao tunawapa majina ni mashujaa, hodari, miamba na mifano ya kuigwa. Njia yao huenda isiwezwe na makundi mawili ya juu ila hawa watu ndio wanaofanya mabadiliko makubwa katika maisha iwe ni eneo la biashara, uongozi, taaluma, sanaa na maisha kwa ujumla. Falsafa ya Ustoa inakuandaa uwe katika kundi hili kuwa hakuna kitu kitachokukwamisha katika maisha yako. Kuwa katika magumu si wakati wa kukimbia ila ni wakati wa kukabiliana na vikwazo na kuvishinda.

Marcus anasema "The impediment to action advances action. What stands in the way becomes the way". Akiwa na maana “kuwa kila kikwazo mbele yako ni njia”. Magumu yote ambayo utapitia yanakuandaa kuwa hodari, kuwa na subira, kujijenga kihekima na kiuzoefu. Mwaka huu utakutana na matukio mengi na matukio yote yatakayojitokeza yafanye njia na kuwa mtu mwamba kuvuka hilo eneo. Haitakuwa rahisi ila utaweza kadri usivyoruhusu kukimbia utakapokuwa unapitia changamoto au magumu.

KOCHA  MWL.  JAPHET    MASATU

 (  WhatsApp  + 266 716924136  ) /  + 255 755 400128  /  + 255 688 361539


 

Saturday, January 30, 2021

INATOSHA KUWA UNACHOKIFANYA NI KIZURI HUHITAJI PONGEZI ZA WATU

 Mitandao ya kijamii imeteka watu wengi na kuwaumiza wengi pale ambapo watu wanashirikisha maisha yao au matukio fulani ili watu wengine wawapongeze au kuwafurahia “likes” au “Comments”. Ikitokea mtu kashirikisha kitu iwe picha yake na hakuna mtu yeyote anayesema umependeza au unaonekana vizuri basi watu wengi wanaumia kuwa inaonekana watu hawajapenda nilichofanya. Watu wengi wanakazana lakini wanaumia kuwa wanachokifanya watu hawatoi mrejesho.

Zama tuishizo zimekosa subira pia katika kuweka mambo ya siri kuwa siri na ya umma kuwa ya umma. Ila watu wengi utaona maisha ya siri au mambo ya faragha wanasukumwa kushirikisha wengine kwa nia mbalimbali na moja ni kupongezwa na watu wengine. Matarajio makubwa ambayo mtu anaweka kuwa akishirikisha atapongezwa na asipopongezwa huumia ndani yake. Huu ni mtego na utumwa ambao unawaendesha watu wengi wasio na udhibiti wa maisha yao.

Mstoa Marcus Aurelius nanukuu “A man when he has done a good act, does not call out for others to come and see, but he goes on to another act, as a vine goes on to produce again the grapes in season.” Hii ikiwa na maana “Mtu ambaye kafanya tendo jema, hapaswi ita watu wengine waje na kuona, ila huendelea na tendo lingine jema. Hufanya vile mzabibu utoavyo zabibu kila vipindi vyake”. Matendo mema hujitangaza yenyewe na hutoa mchango mkubwa kwa maisha bila msukumo wa pongezi au hongera toka nje.

Huhitaji pongezi ndo uendelee kufanya kitu chochote kilicho bora katika maisha yako. Ondoa haya matarajio na huu utumwa ambao utakuzuia kufanya mambo mazuri katika maisha. Ikiwa unachokifanya ni kizuri basi furaha ya ndani kukifanya inatosha na huhitaji kulazimisha watu watoe pongezi kwa ulichokifanya. Wengi huu mtego hunasa hasa pale ambapo wanafanya vitu vizuri na wanasukumwa kuwashirikisha wengine kwa lengo la kusikia “hongera” au “keep it up”. Ukikosa mrejesho huo utaumiza hisia zako na kama wanafalsafa hatuhitaji kuumia kihisia kwa vitu vilivyo katika udhibiti wetu.

Endelea kutenda yaliyo mazuri bila msukumo wa nje kufanya hilo. Nguvu kubwa ambayo unaweka katika kufanya yaliyo na mchango chanya yanatengeneza utoshelevu mkubwa ndani ya mtu atendaye. Hili linatosha na mengine yatakayotokea ni ya ziada si lazima yatokee. Si lazima watu wakupongeze kwa kazi nzuri unayofanya, si lazima kupongezwa kwa hatua nzuri ulofikia. Usikubali kuwa mtumwa wa kuhitaji wengine watambue unachokifanya. Kazi yako ni kutenda kilicho kizuri na hili latosha katika safari ya maisha mengine ni ya ziada tu.

Jifunze kufanya kitu kilicho kizuri au kupiga hatua nzuri katika maisha na usiumizwe na hali zozote zitakazojitokeza za watu kutojali ulichokifanya, kutokupongeza au kupata utambulisho au utambuzi wa mchango wako “recognition”. Hesabia kuwa sehemu ya pongezi si jambo la lazima kupata. Inatosha kufanya kazi nzuri na ndani yako kupata utoshelevu na furaha. Shinda jambo hili ili uwe na utulivu mkubwa ndani yako. Zoezi hili linaweza kuwa gumu kuanza ila ukishazoea hutakwamishwa na chochote kile wala kuumizwa na matarajio “expectations” unayoweka maishani.

Jitahidi kusoma kitabu cha mwandishi William Irvine cha “A Guide to Good Life” kikiwa kinampa msingi mwanafalsafa yeyote mchanga ambaye atapenda kujifunza falsafa ya Ustoa. Kisome na kiishi hakika utakuwa imara katika maisha yako.

KOCHA    MWL.  JAPHET   MASATU

WhatsApp  +255 716 924 136

USIPOTENGANISHA NGAZI HIZI TATU ZA MAHUSIANO , MAISHA YAKO YATAJAA FURAHA.

 Adui wetu wa kwanza katika chochote tunachotaka kukifanya katika maisha yetu ya kila siku ni Mwili. Mwili umeumbiwa tamaa katika asili yake na utumwa wowote wa maisha basi umekaa katika mwili wa mtu. Tamaa za mwili, tamaa za chakula, ulafi, ulevi vyote vinatoka katika utumwa wa mwili. Mwili unapokosa udhibiti toka ndani ya mtu ni njia rahisi ya maharibifu ya maisha kutokea. Hujaona watu wanavyobadilika kimaisha kwa kukosa udhibiti wa tamaa zitokanazo na mwili ?

Yote haya yanatokea katika mili yetu kwa kuwa hatutoi nafasi ya kujenga mahusiano mazuri na miili yetu. Hili ni kosa kubwa ambalo tunafanya na linatugharimu kushindwa kuishi maisha bora na ya kifalsafa. Mwili ndio ulio na ulimi, macho, miguu, via vya uzazi, ubongo, tumbo na kadhalika. Maeneo yote haya ya mwili yakikosa udhibiti toka ndani hutumika kuleta maisha ya mateso na masumbufu. Hebu fikiria unapokosa kutumia kiungo ulimi vizuri namna utaumiza wengine wengi kwa kauli zako au kutumia vibaya ubongo wako utafikiria mambo mabaya na yenye kuleta madhara kwa wengine.

Lini umekaa na kuushukuru mwili wako kwa mazuri na kuona ni chombo cha thamani kinachokupa heshima ya uwepo wako ?, Lini mwili wako umeupenda na kuupa chakula kizuri, maarifa safi, mapumziko na udhibiti wa mihemko?. Mahusiano mazuri unayojenga katika wewe na mwili wako ni mwanzo wa maisha bora na yenye furaha.

Hiyo ni ngazi moja ya mahusiano matatu makubwa ya maisha yetu. Maeneo mengine muhimu mawili ni “Utambuzi wa Asili yako Kiroho” na Tatu ni “Mahusiano ya Watu wanaokuzunguka Kutenda Haki na Ukarimu”. Ukiziweka ngazi hizi tatu kwa pamoja ni matokeo ya maisha bora na ya furaha.

Ngazi ya pili ya utambuzi wa asili yako kiroho ni mahusiano mengine ambayo watu wengi wamejisahau, wapo gizani na hawalipi uzito katika maisha yao. Kukosekana kwa mahusiano mazuri ya mtu na asili yake ndo panapozaliwa utupu “emptiness” ndani ya mtu. Hii utakuwa unaona mtu ni tajiri, maarufu, kiongozi mkubwa lakini asiye na furaha ndani yake licha kuwa mmiliki wa utajiri mkubwa. Mtu anaweza kuonekana nje ni mwingi wa utajiri ila ni maskini wa roho yake. Utajiri wa roho au utambuzi wa asili kiroho ni mahusiano yanayoleta tuone furaha na maana kubwa ya uwepo wetu katika maisha.

Ngazi hii ya kiroho inatupa kuwa na mtizamo mpana wa maisha. Inatupa tuweze kukabiliana na jambo lolote gumu linaloweza kujitokeza maishani. Ngazi hii inatuunganisha na umoja wetu wa asili na kuwa tu sehemu ya asili na tu wamoja. Ngazi hii inatukumbusha namna lolote tunalofanya kwa wengine si kuwa tunawafanyia hao bali sisi nasi tunaathirika kwa kutenda huko. Mahusiano ya ngazi hii ni sawa na pigo la maji na jiwe linavyoweza yatawanyisha wimbi moja hadi lingine. Ukikomaa ngazi hii utaona namna chochote kinachotokea katika asili kina maana na kinatufungua kufahamu mambo yaliyo zaidi ya kuona kwetu.

Ngazi ya tatu na ya mwisho na ngumu ni “kuishi na watu wanaokuzunguka”. Mtu aliye na jina jema kwa watu wengine utagundua kitu kimoja kikubwa anakimiliki ndani yake. Hicho kitu ni kuwa na mahusiano mazuri ya ngazi mbili tulizozungumzia. Hii ikiwa na maana ana mahusiano mazuri ya yeye mwenyewe “mwili wake” na ana mahusiano mazuri na utambuzi wa kuwa yeye ni mtu wa kiroho. Hutaweza kuona taabu kutenda haki na ukarimu kwa watu wote endapo ndani yako kuna utajiri wa kujua binadamu wote tumeumbwa kusaidiana na kutegemeana. Matatizo yote tunayofanyiana sisi binadamu kwa ubaya ni kwa kuwa ndani yetu tu maskini wa kujitambua na kutambua asili yetu ya kiroho. Watu wote walowahi kuishi na kuacha alama za matendo yao mema basi wana sifa kuu ya haki, ukarimu, upendo, kujitoa na kuwa tayari kufa au kuteketea ili wengine wapate kufaidika.

Hitimisho, navutiwa na kazi za Marcus Aurelius katika kitabu chake cha “The Meditations” ikiwa na maana ya “Tahajudi/Tafakari za Kina” akisema “You have three relationships: First, to your own body; second, to the divine Source of all life and existence; third, to your fellow human beings. And so you have three responsibilities: First, to use your reason to master your body and make right judgments; second, to gratefully accept all that happens in the universe; third, to treat all people with justice and generosity”.

Maana ya kifungu hapo juu Marcus Aurelius anasema “Una mahusiano matatu: Mosi, juu ya mwili wako: Pili, juu ya kiini chako cha kiroho na uwepo wako duniani: tatu, ni juu ya binadamu wenzako. Katika mahusiano haya matatu una majukumu matatu: Mosi, kutumia kufikiri na kuutawala mwili wako na kuamua sahihi; pili, kuwa mwenye shukrani na kukubali kila litokealo katika asili; tatu, ni kuwatendea watu wote haki na ukarimu”.

Yaweke haya mambo matatu pamoja mwaka 2021 na siku zote za maisha yako. Haitakuwa rahisi kwa kuanza lakini kadri unavyoweka nia ndivyo utakavyoendelea kuimarika kwa hizi ngazi zote tatu kwa pamoja. Utoshelevu mkubwa unaokuja kwa kuishi ngazi hizi tatu hauelezeki.

KOCHA    MWL.  JAPHET   MASATU

WhatsApp +255 716 924 136